วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ร.ร.หอวังแจก New iPad ฟุ้งใช้เรียนเป็นที่แรก



ร.ร.หอวังแจก New iPad ฟุ้งใช้เรียนเป็นที่แรก
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
       ร.ร.หอวัง แจก New iPad ให้เด็ก 160 คน ตามโครงการห้องเรียนพิเศษ โวเป็นโรงเรียนแรกในประเทศที่นำมาใช้เป็นสื่อการเรียนการสอน
       วันนี้ (28 พ.ค.) ดร.พชรศ์ ตรีเทพา ผอ.โรงเรียนหอวัง และ น.ส.สำอางค์ เที้ยธิทรัพย์ รอง ผอ.กลุ่มบริหารวิชาการโรงเรียนหอวัง ทำการแจก New iPad จำนวน 160 เครื่อง ให้แก่เด็กนักเรียนห้องพิเศษชั้น ม.1 และ ม.4 ซึ่งคัดนักเรียนคะแนน 3.00 ขึ้นไป และเก่งคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ จำนวน 160 คน ตามโครงการห้องเรียนพิเศษ ที่ใช้ New iPad เป็นสื่อการเรียนการสอนพัฒนาการศึกษา
     
       ดร.พชรศ์ เผยว่า จุดเริ่มต้นของโครงการห้องเรียนพิเศษ เป็นโครงการเสริมศักยภาพ ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี มาจากกลุ่มผู้ปกครองของเด็กนักเรียนได้พบปะหารือกับกลุ่มผู้บริหารและคณาจารย์โรงเรียนหอวัง ว่า อยากให้บุตรหลาน ได้ใช้เทคโนโลยีควบคู่ไปกับการเรียนการสอน เพื่อเพิ่มทักษะด้านต่างๆ ในการเรียนทุกวิชา ก่อนกลุ่มผู้ปกครองได้บริจาคเงินประมาณ 4 ล้านบาท จากนั้นโรงเรียนหอวังจึงใช้งบประมาณดังกล่าวมาปรับปรุงห้องเรียน และซื้อ New iPad จำนวน 320 เครื่อง โดยซอฟต์แวร์การเรียนการสอนนั้น ม.จุฬาฯ ร่วมออกแบบด้วย ดังนั้น จึงทำการคัดเลือกเด็กนักเรียนคะแนน 3.00 ขึ้นไปและเก่งคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ แบ่งเป็นห้องพิเศษชั้น ม.1 จำนวน 2 ห้อง ห้องละ 40 คน ส่วนห้องพิเศษ ม.4 จำนวน 2 ห้อง ห้องละ 40 คน และครูจำนวน 160 ท่าน โดยโรงเรียนหอวังเป็นโรงเรียนแรกในประเทศไทยที่นำ New iPad มาเป็นสื่อการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาเด็กนักเรียน ม.1 และ ม.4
      
      

ไม่มีความคิดเห็น:

เครือข่ายผู้ปกครองชลชาย ONLINE